đăng ký nhận tin

Đăng ký để nhận những thông tin khuyến mãi sớm nhất từ myphamthanhthuy.vn.

Địa chỉ email không chính xác!

hỗ trợ trực tuyến

Liên hệ mua hàng

My status

Hỗ trợ khách hàng

My status

tin tức

Cách chăm sóc dưỡng da sau tắm trắng với da khô và da nhờn

Ngày đăng: 19/04/2014

 

Một số bạn gái muốn cho làn da của mình trở nên trắng sáng, mịn màng trong thời gian ngắn nhất mà không cần phải trải qua các bước chăm sóc da từ các loại kem dưỡng trắng da toàn thân bình thường với thời gian khá lâu và hiệu quả lâu dài. Một liệu pháp mà các cô nàng hay dùng đó là sử dụng phương pháp tắm trắng, vừa có thể mang lại hiệu quả tích thì và nhanh chóng. Tuy nhiên để sở hữu một làn da như vậy cũng cần trải qua nhiều thách thức, đặc biệt nhất là việc dưỡng và chăm sóc cho làn da sau quá  trình tắm trắng.

 

Tầm quan trọng việc dưỡng da sau tắm trắng

 

Một ngôi nhà mới xây dù đẹp đến thế nào thì theo thời gian, nắng gió sẽ làm phai màu những bức tường sơn màu rực rỡ, những chậu cây nhỏ dù có phát triển thành những cây to sum xuê lá thì vẫn cần tưới nước và bóng phân đều đặn. Cũng như vậy, làn da cũng không ngừng chịu ảnh hưởng bởi các tác động từ môi trường xung quanh như khí hậu nắng nóng, mưa gió, các ảnh hưởng lên làn da từ mỹ phẩm, hóa chất… Vì vậy, dù bạn có sở hữu làn da đã trắng hồng hay chưa thì việc chăm sóc và dưỡng da là điều tất yếu không thể thiếu để bảo vệ và giúp da phát triển khỏe mạnh.

dưỡng trắng da

 

Bên cạnh đó, theo nghiên cứu khoa học, khi da càng trắng đồng nghĩa với việc lượng hắc sắc tố melamine trong cơ thể giảm đi, thì khả năng bắt nắng của da cũng tăng lên, từ đó, da dễ bị nám và sạm đen hơn các loại da sẫm màu.

 

Do đó, việc dưỡng da sau tắm trắng là rất quan trọng, nhằm duy trì và bảo vệ làn da luôn được trắng hồng cùng thời gian.

 

Dưỡng da sau tắm trắng với da khô

 

Với da khô, sau khi dùng kem tắm trắng, da có thể dễ bị bong tróc và trở nên khô ráp. Vì vậy, với loại da này việc dưỡng da sau tắm trắng cần chú trọng vào dưỡng ẩm. Bạn có thể dùng dầu olive, tinh dầu dừa…để mát-xa nhẹ nhàng lên da vào buổi tối trước khi đi ngủ trong vòng 15 phút để dầu thẩm thấu sâu vào da, cung cấp dưỡng ẩm và các vitamin E, A…dưỡng da trắng sáng đều, duy trì làn da trắng hồng sau khi sử dụng liệu trình tắm trắng.

 

 

Ngoài ra, để cung cấp độ ẩm và dưỡng chất làm da trắng lên còn có thể sử dụng mật ong và các kết hợp khác của mật ong như mật ong và đu đủ; mật ong và bột yến mạch…

 

Nếu việc sử dụng các sản phẩm tự nhiên trên khá vướng víu, bạn có thể tham khảo một số sản phẩm dưỡng ẩm và dưỡng trắng dành cho da khô có thành phần chứa tinh dầu (tinh dầu quả hạnh, tinh dầu làm mượt nhẹ, tinh dầu bơ, tinh dầu làm mượt giàu Vitamin D…).

 

Dưỡng da sau tắm trắng với da nhờn

 

Da nhờn hay còn được gọi là da dầu. Loại da này thường tiết bã nhờn, dễ bám bụi bẩn, gây ách tắc lỗ chân lông và làm nổi mụn trên mặt hoặc lưng và các vùng da khác.

 

Dù việc tắm trắng đã diễn ra nhưng không có nghĩa lượng dầu do loại da này tiết ra sẽ thuyên giảm. Vì vậy, để bảo vệ và chăm sóc cho da nhờn sau khi sử dụng kem tắm trắng bạn cần lưu ý đến các yếu tố sau: ngăn chặn việc da tiết dầu, giữ da sạch (tránh hoạt động nhiều gây đổ mồ hôi, bảo vệ da kĩ càng khi tiếp xúc với môi trường ô nhiễm) và chống nắng.

dưỡng trắng da

 

Đối với da nhờn sau khi liệu trình tắm trắng, bạn ít cần phải dưỡng ẩm nhiều cho da, vì làn da này cơ bản đã có lượng dầu vược mức cần thiết. Việc dầu tiết ra sẽ giúp da ít bị lão hóa hơn những loại da khác. Tuy nhiên, bạn cần chăm sóc da bằng những sản phẩm dành riêng cho da dầu và thường xuyên giữ cho cơ thể và da mặt thật sạch, và áp dụng các hỗn hợp mặt nạ toàn thân nhằm bổ sung dưỡng chất cho da, se khít lỗ chân lông, ngăn sự hình thành dầu.

 

Một số loại hỗn hợp mặt nạ toàn thân thích hợp cho da dầu là dâu tây và sữa chua; nước cốt chanh và bột yến mạch; dưa chuột và lòng trắng trứng…những loại mặt nạ này sẽ giúp da bớt nhờn và nuôi da hồng hào, mềm mại, tăng cường độ đàn hồi.

Đối với da nhờn, hãy chọn đúng cho mình một sản phẩm kem chống nắng hữu dụng như cho da nhờn, mụn để ngăn chặn tác động của tia tử ngoại lên làn da trắng hồng sau liệu trình tắm trắng.

 

tin tức khác

xem tất cả